Review Nha Trang

Dạy bơi miễn phí cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

 Dạy bơi miễn phí cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Tạo điều kiện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được học bơi, nắm bắt các kỹ năng cơ bản phòng, chống đuối nước là ý nghĩa, mục đích của lớp dạy bơi miễn phí do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Nha Trang phối hợp với UBND phường Vĩnh Phước tổ chức.

Các em nhỏ khởi động trước khi xuống biển học bơi.

6 giờ sáng hàng ngày, bãi biển khu vực Hòn Chồng (đường Phạm Văn Đồng) nhộn nhịp người tập thể dục, tắm biển… Đó cũng là lúc lớp dạy bơi miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở lớp tình thương (nay là Trung tâm Học tập cộng đồng) của cô Nguyễn Thị Đức tại phường Vĩnh Phước bắt đầu. Khoảng 6 giờ 15 phút, sau khi ổn định số lượng học viên, hai thầy phụ trách dạy môn bơi của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Nha Trang cho các em khởi động, xuống nước tập bơi.

Cô Nguyễn Thị Đức luôn theo sát học trò của mình tại các buổi học bơi.

Cô Nguyễn Thị Đức cho biết, cô rất vui mừng khi Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Nha Trang, lãnh đạo phường Vĩnh Phước quan tâm, tạo điều kiện cho 21 học trò nhỏ của mình được học bơi và các kỹ năng phòng, chống đuối nước. Hoàn cảnh của các em nhỏ ở đây đều rất đặc biệt, có em mồ côi cha, mẹ hay cả hai, nhiều em còn bị khuyết tật (khiếm thính, bại não…). Các em đều rất thích tắm biển nhưng cô không dám cho đi bởi tất cả đều chưa biết bơi, trong khi học bơi tại các trung tâm, hồ bơi thì không có điều kiện. Nay được thành phố và phường tạo điều kiện dạy bơi miễn phí, các thầy ở Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Nha Trang tặng áo phao, kính bơi…, các em rất vui, nỗ lực đi học đều đặn và chăm chỉ tập luyện.

Ông Vĩnh Anh – giáo viên dạy bơi Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Nha Trang hướng dẫn các em nhỏ động tác bơi.

Sau gần 1 tháng tập luyện (từ ngày 13-6), đến nay, hầu hết các em đều đã biết bơi, đồng thời nắm bắt được một số kỹ năng cơ bản trong phòng, chống tai nạn đuối nước. Em Trần Ngọc Thị Trân (12 tuổi) cho biết: “Trước đây, em thích ra biển chơi nhưng không dám vì chưa biết bơi nên sợ đuối nước. Gia đình em có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học bơi như các bạn cùng trang lứa. Sau một thời gian tham gia khóa học, giờ đây, em đã biết bơi và có thể ra biển tắm”.

Các em nhỏ hào hứng tranh tài với nhau sau 1 tháng học bơi.

Ông Ngũ Quốc Việt – Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước cho biết, nhân dịp hè và thành phố đang triển khai chương trình phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, phường đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Nha Trang tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Sau khi lớp học kết thúc, Ban tổ chức lớp sẽ tổng kết, đánh giá; đồng thời tìm hiểu để tiếp tục tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các phường lân cận như: Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa… vào thời gian tới.

AN NHIÊN

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Review liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »