Review Nha Trang

HĐND Tp. Nha Trang: Giám sát công tác cải cách hành chính tại Phòng tư pháp và Phòng kinh tế thành phố

 HĐND Tp. Nha Trang: Giám sát công tác cải cách hành chính tại Phòng tư pháp và Phòng kinh tế thành phố

Sáng ngày 20/2/2023, Đoàn giám sát HĐND thành phố do Ông Nguyễn Thế Sinh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng Đoàn đã tiến hành giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Phòng tư pháp và Phòng kinh tế thành phố. Dự buổi làm việc còn có Ông Bảo Thọ – Phó Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị.

Quang cảnh buổi giám sát

Trong năm 2022, Phòng tư pháp thành phố đã tiếp nhận 2.232 hồ sơ trên lĩnh vực hộ tịch và chứng thực, trong đó có 244 hồ sơ trực tuyến; đã giải quyết 2.167 hồ sơ; trễ hẹn 16 hồ sơ. Từ đầu năm 2023 đến nay, đã giải quyết 279/332 hồ sơ, đang giải quyết 183 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn. Trong năm 2022, Phòng kinh tế đã tiếp nhận và giải quyết 131 hồ sơ, trong đó có 56 hồ sơ thanh toán trực tuyến, đạt 42,7%; trễ hẹn 2 hồ sơ; từ đầu năm đến nay, đã giải quyết 25/27 hồ sơ, 2 hồ sơ đang giải quyết.

Tại buổi làm việc, Phòng Tư pháp và Phòng kinh tế đã giải trình một số nguyên nhân gây trễ hẹn hồ sơ như: công tác phối hợp giải quyết hồ sơ giữa các đơn vị chưa đồng bộ; do lỗi phần mềm, lỗi tác nghiệp của công chức. Trên cơ sở đó, Đoàn giám sát tập trung làm rõ một số nội dung liên quan đến tỷ lệ trễ hạn hồ sơ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác CCHC.

Ông Huỳnh Quang Tú – Trưởng phòng tư pháp báo cáo công tác cải cách hành chính 

Kết luận tại buổi giám sát, Ông Nguyễn Thế Sinh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Phòng tư pháp và Phòng kinh tế trong thực hiện CCHC, đề nghị trong thời gian tới, 2 phòng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC; rà soát lại các TTHC hết hạn, công bố, công khai các thủ tục hành chính mới theo quy định; chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức; theo dõi, nắm sát hồ sơ đang giải quyết, không để hồ sơ trễ hẹn vì nguyên nhân chủ quan; có biện pháp nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến và sử dụng dịch bưu chính công ích; thực hiện số hóa hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến…

 

Như Tuấn – Hữu Thịnh

Review liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »