Review Nha Trang

HĐND TP. Nha Trang: Giám sát chuyên đề công tác cải cách hành chính tại Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Nha Trang

 HĐND TP. Nha Trang: Giám sát chuyên đề công tác cải cách hành chính tại Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Nha Trang

Sáng ngày 21/2/2023, Đoàn giám sát HĐND thành phố do Ông Nguyễn Thế Sinh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng Đoàn tiếp tục có buổi giám sát công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Nha Trang. Dự buổi giám sát còn có Ông Bảo Thọ – Phó Chủ tịch HĐND thành phố.


Quang cảnh buổi giám sát

Trong năm 2022, Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Nha Trang đã tiếp nhận 2.292 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND Tp. Nha Trang; đã giải quyết 1.490 hồ sơ; giải quyết đúng hạn 1.357 hồ sơ, đạt tỷ lệ 91,07%, trễ hẹn 133 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 8,93%. Từ đầu năm 2023 đến nay, đã tiếp nhận 1.069 hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến là 259 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 24,22%; đã giải quyết đúng hạn 281 hồ sơ, trễ hẹn 6 hồ sơ. Nguyên nhân trễ hẹn chủ yếu rơi vào các trường hợp: hồ sơ chờ công dân thực hiện nghĩa vụ tài chính, hồ sơ chờ xác minh lấy ý kiến của các cơ quan; hồ sơ phức tạp cần xác minh nhiều lần, do lỗi phần mềm tác nghiệp … Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn giám sát HĐND thành phố đã tiếp thu các ý kiến giải trình, đề xuất và các giải pháp giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn mà Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Nha Trang đưa ra.

Kết luận tại buổi giám sát, Ông Nguyễn Thế Sinh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị thời gian tới, Văn phòng đăng ký đất đai Chi nhánh Nha Trang tăng cường công tác giám sát đối với việc thực thi công vụ của nhân viên; nâng cao công tác thẩm định hồ sơ của nhân viên Chi nhánh đối với cơ các hồ sơ cần xác minh, lấy ý kiến của các đơn vị liên quan; định kỳ hàng tháng, tham mưu UBND thành phố đôn đốc UBND xã, phường đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ; theo dõi, nắm rõ số hồ sơ đang giải quyết, không để hồ sơ trễ hẹn vì nguyên nhân chủ quan; tiếp tục nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; tăng cường công tác thanh toán trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích…

 

    Như Tuấn

Review liên quan

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »